Doanh nghiệp địa ốc tạo khác biệt bằng căn hộ bảo vệ sức khỏe
Đầu tháng 4 vừa qua, thị trường địa ốc khu Nam Sài Gòn đón nhận dòng sản phẩm mới khi Công ty Hưng Lộc Phát ra mắt dòng căn hộ tốt cho sức khỏe "detox and healthy" tại dự án Green Star Sky Garden, thuộc khu phức hợp Hưng Phát Green Star.
Đại diện Hưng Lộc Phát cho biết, khác với các chung cư mà doanh nghiệp đã triển khai trước đó, dòng sản phẩm này có thể giúp cư dân cải thiện sức khỏe, chăm chút nhan sắc nhờ quy hoạch đa mảng xanh cùng nhiều thiết bị hiện đại. Cụ thể tất tật 903 căn hộ tung ra đợt này đều trang bị máy lọc không khí trong phòng.
"Ngoài tác dụng loại bỏ nhân tố nhiễm khuẩn trong không khí, hệ thống lọc khí chuyên dụng của chúng tôi còn có thể khử các hạt bụi siêu mịn, giúp cư dân duy trì hệ hô hấp khỏe mạnh", đại diện Hưng Lộc Phát san sẻ.
Chủ đầu tư Green Star Sky Garden cho biết sẽ chi hàng nghìn tỷ đồng chỉ riêng cho các tiện ích sức khỏe. |
Bên cạnh đó loại sơn dùng trong nhà có khả năng kháng khuẩn, hạn chế tối đa tình trạng ẩm thấp, nấm mốc ngay cả ở những nơi có nguy cơ cao như phòng tắm, bồn bếp...
Trong phòng tắm của mỗi căn hộ đều trang bị máy xông hơi nano hồng ngoại để gia chủ thoải mái thư giãn, chăm nom thân bình phục sức khỏe. Cư dân có thể uống nước ngay tại vòi nhờ hệ thống lọc nước ion loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, độc tố, kim loại nặng...
Bên cạnh các trang bị bên trong căn hộ, chủ đầu tư chi gần 600 tỷ đồng để phát triển 11.000m2 cây xanh, mặt nước trong dự án. ước lượng mảng xanh này giúp lọc 56 triệu lít không khí và giúp nhiệt độ bên trong khu vực thấp hơn mức bên ngoài. Doanh nghiệp còn dành diện tích tương đương hàng chục căn hộ để phát triển tổ hợp vườn cảnh nhiệt đới và thác nước liên hoàn trong lòng tòa nhà.
Theo giới chuyên gia bất động sản, việc các doanh nghiệp đưa ra thông điệp hướng tới sức khỏe làm điểm nhấn chủ đạo cho các dự án địa ốc phát xuất từ nhu cầu thực tiễn cần môi trường sống khỏe trước nguy cơ ô nhiễm tăng cao.
ít từ Savills ghi nhận "wellness" đang là thiên hướng mới trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng toàn cầu, bên cạnh các dịch vụ can hệ đến ăn uống, tạm cư, thư giãn, thế giới đã xuất hiện các resort wellness, resort spa...
"Các mô hình mới tuy phát triển mạnh mẽ trên thế giới nhưng hiện vẫn chưa xuất hiện nhiều tại thị trường nội địa", ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels nhận định.
Làn sóng này cũng nhanh chóng lan từ những khách sạn, resort nghỉ dưỡng xa xỉ sang căn hộ, bởi ngày càng có nhiều người có nhu cầu được tăng cường sức khỏe tại nhà.
Chẳng hạn, diễn viên Leonardo DiCaprio - vai nam chính trong bộ phim Titanic , đã sở hữu một căn hộ trong tòa nhà Delos ở Greenwich Village, New York. Đây là một dự án phối hợp giữa tiêu chuẩn xanh và tiện ích chăm sóc sức khỏe cho cư dân.
Căn hộ của Leonardo DiCaprio trang bị hàng loạt tính năng chăm sóc sức khỏe như hệ thống chiếu sáng Circadian cung cấp ánh sáng năng lượng vào buổi sáng, đèn tia cực tím giúp diệt trùng không khí, hệ thống sàn đứng tương trợ phong độ và vòi sen vitamin C coi sóc da và tóc.
Mô hình căn hộ sức khỏe vấn sự để ý của nhiều khách hàng thời kì qua. |
Bà Bùi Nguyễn Huyền Trang - Giám đốc thị trường Việt Nam của JLL coi thị trường ngày nay vẫn tuân theo phát triển bền vững tiện tặn năng lượng sử dụng, giảm thiểu rác thải, tạo môi trường xanh.
"Tuy nhiên, tôi tin cẩn nguyên tố khỏe sẽ là xu hướng mới trong ngày mai. Mô hình căn hộ hướng đến sức khỏe đòi hỏi nhiều vốn đầu tư ban đầu nhưng người dân có nhu cầu nên thị trường sẽ phải dịch chuyển", bà Trang nhận định.
Đánh giá về sự phát triển của căn hộ "wellness", ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho rằng có một trở lực là mô hình này chưa được chuẩn hóa. Ngay với tiêu chuẩn công trình xanh, Việt Nam cũng phải mất thời kì dài mới đưa ra được bộ tiêu chí LOTUS - do Hội đồng Công trình xanh Việt Nam nghiên cứu và phát hành.
hiện tại, cả nước vận dụng đồng thời LOTUS và các chứng chỉ quốc tế như LEED, EDGE, Green Mark. Tính đến cuối năm 2017, Hội đồng công trình Xanh Việt Nam cho biết có chưa đến 100 công trình đạt được một trong các chuẩn này.
"Các chủ đầu tư có xu thế tăng càng nhiều tiện ích càng tốt để tăng tính cạnh tranh và tạo sự khác biệt trong thị trường. Tuy nhiên, việc nó chưa được chuẩn hóa có thể gây tổn hại đến ích lợi của người tiêu dùng", ông Châu nhận định.
Hơn nữa, việc đầu tư cho căn hộ "wellness" đòi hỏi khá nhiều uổng. Đơn cử tại Green Star Sky Garden, chủ đầu tư phồn thịnh Phát ước lượng sẽ cần đến 3.000 tỷ đồng để hoàn thiện các tiện ích như cam kết.
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Sài Gòn Triển Vọng - Savista, đánh giá đây là một tín hiệu tốt cho thị trường, khi các chủ đầu tư đã chú trọng hướng đến nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Nhưng khi đưa ra cam kết, doanh nghiệp cần cố kỉnh thực hành đúng về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.
"Các chủ đầu tư phải cân nhắc để căn hộ vừa đáp ứng được nhu cầu càng ngày càng cao của người tiêu dùng, nhưng vẫn đảm bảo là nằm trong khả năng chi trả của họ", ông Dũng khẳng định.
Ánh Thúy
Nhận xét
Đăng nhận xét