Đà Nẵng: Miền đất hứa của thị trường mặt bằng bán lẻ
Việt Nam hiện là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Mức tăng trưởng GDP đạt 7.38% trong quí I/2018, cao hơn mức kì vọng thời đoạn 2016-2020. Nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào điều kiện nhân khẩu học tiện lợi, chính sách thị thành hóa - công nghiệp hóa bền bỉ và tỉ lệ lao động trong lĩnh vực dịch vụ tăng cao, cũng như sự gia tăng của xã hội trung lưu. Theo Viện Brookings, Việt Nam là quốc gia có số người thuộc xã hội trung lưu gia tăng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng 18% mỗi năm trong tuổi 2016-2020.
Theo JLL, sự ổn định về chính trị, môi trường kinh dinh và dân số “độ tuổi vàng” (25% dân số trong độ tuổi từ 10 đến 24) đã khiến một loạt các nhà bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Pháp chọn Việt Nam là địa bàn đầu tư mới.
Một trọng điểm thương mại tại Đà Nẵng đã đi vào hoạt động. Ảnh: internet
Đáng để ý, Đà Nẵng vốn được biết đến cốt tử với các sản phẩm về du lịch nghỉ dưỡng, thế nhưng, trong những năm gần đây, thị thành biển còn nổi lên như một thị trường bán buôn đầy tiềm năng nhờ giao hội nhiều yếu tố thuận lợi. Cụ thể, Đà Nẵng là trọng tâm kinh tế lớn của miền Trung, được ví như thung lũng Silicon của Việt Nam và cũng là một trong những điểm du lịch lớn của cả nước. Trong vòng 6 tháng đầu năm, thị thành biển đã cuốn 819.377 khách quốc tế.
Việc đăng cai APEC vào tháng 11 năm ngoái cũng mang lại nhiều ích cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. vận chuyển hàng không quốc tế ở Đà Nẵng đã phát triển mạnh mẽ. Do chuẩn bị đăng cai APEC, phi trường được mở mang với sức chứa khoảng 6,5 triệu lượt người/năm. Đây là phi trường lớn thứ ba trong cả nước sau trường bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Tp.HCM). Một dịp quan yếu để Đà Nẵng nối cải thiện khả năng kết nối hàng không là AirAsia Thailand bắt đầu phá hoang tuyến Bangkok - Đà Nẵng vào tháng 4/2017, và tiếp tục phát triển thêm các chuyến bay đến các trung tâm du lịch lớn hơn tại châu Âu.
Những điều kiện trên đã khiến nhiều ông lớn trong và ngoài nước đổ về Đà Nẵng phát triển các trọng tâm thương nghiệp. Hàng loạt trung tâm thương mại mua sắm lớn đã xuất ngày nay Đà Nẵng như Indochina Riverside Đà Nẵng, VV Mall, Đà Nẵng Square, Vincom du an Jamila quan 9 Đà dự án Kenton Node quận 7 Nẵng, Intimex Đà Nẵng, Big C Đà Nẵng, Lotte Mart Đà Nẵng, Parkson Đà Nẵng…
Theo các chuyên gia, trong tương lai, bên cạnh bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, Đà Nẵng còn là miền đất hứa của các trọng điểm thương mại nhờ sự phát triển sôi động của thị trường bán lẻ.
Thúy An
Nhận xét
Đăng nhận xét