"Bong bóng" có thể nổ vào năm 2019 theo chu kỳ khủng hoảng 10 năm

Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế ngân hàng đưa ra dự báo, nếu tín dụng tiếp chuyện đổ vào bất động sản, thị trường địa ốc có thể xảy ra "bong bóng". Một nhân tố gián tiếp hình thành "bong bóng" bất động sản chính la đà tăng tín dụng giờ.

Theo ông Hiếu, dấu hiệu có "bong bóng" là khi giá bất động sản tăng 100% trong một năm. Cũng theo vị chuyên gia này, "bong bóng" có thể nổ ra vào khoảng năm 2019, theo chu kỳ khủng hoảng 10 năm của thị trường địa ốc.

Bong bóng có thể nổ vào năm 2019 theo chu kỳ khủng hoảng 10 năm

Nhiều chuyên gia phân trần lo ngại về khả năng xảy ra "bong bóng" theo chu kỳ của thị trường

Trong khi đó, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam đã trình bày một góc nhìn tổng quan hơn về cơn sốt đất tại Tp.HCM. Bản đồ tăng trưởng giá đất tại Tp.HCM năm 2016 mà CBRE công bố cho thấy, giá đất tại thành thị này đã tăng chóng mặt từ 2 năm trước.

Cụ thể, giá đất khu trọng điểm dự án Kenton Node quận 7 quận 1 tăng 100%, khu Thanh Đa cũng tăng 100%, quận 4 và Phú Nhuận tăng 50%. Nằm xa lõi trung tâm nhưng giá đất quận 2 khu Thạnh Mỹ Lợi và Thủ Thiêm tăng đến 100-150%, tại trục Xa lộ Hà Nội tăng 50-80%. Đáng chú ý, giá đất vẫn có xu thế tăng, kéo dài từ năm 2016 đến năm 2017 và trong những tháng đầu năm 2018.

Cũng theo nhận định của bà Dương Thùy Dung, giá đất tăng cao đang tạo ra thách thức rất lớn cho thị trường nhà ở. Hơn nữa, cơn sốt đất khiến các nhà đầu tư mới khó gia nhập vào thị trường.

Bà Dung cho biết, trong những tháng đầu năm, lượng giao dịch đã giảm tốc. Nếu đến cuối năm, giao tiếp và thị trường đầu tư nối sụt du an Jamila quan 9 giảm thì có thể xảy ra phản ứng thụ động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội khám phá Milan khi mua Shop villa Imperia Garden

Đồng Nai siết chặt phân lô, bán nền vì lo sợ "bong bóng" bất động sản

Tin tức, dự án BĐS nổi bật tuần từ 25/6-1/7/2018